การขัดฟันด้วย​ AIRFLOW PLUS ขจัดคราบฝังแน่นอย่างหมดจดและอ่อนโยน

ศูนย์ : ศูนย์ทันตกรรม

บทความโดย : ทพ. วุฒิพงษ์ เหล่าอมต

การขัดฟันด้วย​ AIRFLOW PLUS ขจัดคราบฝังแน่นอย่างหมดจดและอ่อนโยน

ผู้ที่ชอบดื่มชา กาแฟ และไวน์แดง รวมทั้งเป็นผู้ที่สูบบุหรี่ด้วยแล้ว คุณอาจพบกับคราบสีเหลืองเข้มติดแน่นที่แปรงไม่ออก คราบสีน้ำตาลที่ผิวฟัน ร่องฟันดำสะสมทำให้ฟันดูหมองไม่สดใส หรือแม้กระทั่งการขัดฟันปกติก็ยังต้องใช้เวลานาน มาขจัดคราบฟันเหล่านี้ด้วย AIRFLOW PLUS เทคโนโลยีแรงดันลบเลือนคราบสีฝังแน่นบนผิวฟัน ที่ใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็สามารถขจัดคราบฝังแน่นออกได้อย่างหมดจดและอ่อนโยน และเมื่อทำก่อนการฟอกสีฟันจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพของการฟอกสีฟันให้ขาวมากยิ่งขึ้น


AIRFLOW PLUS คืออะไร

AIRFLOW PLUS คือ อุปกรณ์ทางทันตกรรมที่ใช้นวัตกรรมการขัดฟันที่ใช้พลังงานของ น้ำ ลม และการพ่นผงขัดชนิดพิเศษ คือ Erythiol ที่มีความละเอียดเล็กเพียง 14 ไมครอน จึงอ่อนโยนแม้กระทั่งฟันน้ำนมและเหงือกอันบอบบางของเด็ก เมื่อพ่นสัมผัส ผิวเคลือบฟัน จึงสามารถทลายกำแพงคราบสีออกได้อย่างหมดจดและอ่อนโยน ไม่รู้สึกเจ็บและระคายเคืองเหงือกและกระพุ้งแก้ม อย่าง AIRFLOW รุ่นเก่า ทั้งยังมีรสชาติดี และเมื่อทำก่อนการฟอกสีฟันจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพของการฟอกสีฟันให้ขาวมากยิ่งขึ้น

> กลับสารบัญ


ทำไมต้องขัดฟันด้วย AIRFLOW PLUS

  • สามารถขจัดคราบสีติดแน่น และคราบจุลินทรีย์ได้สะอาด หมดจด ไม่ว่าจะเป็น คราบจากอาหาร ชา กาแฟหรือแม้แต่คราบจากบุหรี่
  • สามารทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมของฟัน เข้าถึงได้ดี แม้บริเวณที่ทำความสะอาดยาก เช่น ช่องระหว่าซี่ฟัน หรือหลุมร่องฟันบนด้านบดเคี้ยว และสามารถช่วยป้องกันโรคเหงือกอักเสบได้
  • ด้วยผงขัดชนิดพิเศษมีความละเอียดสูง ไม่เป็นอันตรายต่อผิวฟัน

> กลับสารบัญ


AIRFLOW PLUS เหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีคราบสีติดแน่นทั้งคราบเหลือง คราบดำที่ตัวฟัน ร่องฟัน เช่น คราบชา กาแฟ ไวน์ คราบจากบุหรี่
  • ผู้ที่มีเครื่องมือจัดฟันในช่องปาก AIRFLOW PLUS จะช่วยทำความสะอาดให้ทั้งฟัน และเครื่องมือจัดฟัน สะอาด แวววาว
  • ผู้ที่ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่น และใส่รากเทียม AIRFLOW PLUS จะช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึกมากยิ่งขึ้น
  • ผู้ที่ต้องการรอยยิ้มที่ขาวสดใส

> กลับสารบัญ


ขั้นตอนการขัดฟันด้วย AIRFLOW PLUS

ขั้นตอนแรก ทันตแพทย์จะทำการตรวจสุขภาพฟันก่อนเสมอเพื่อทราบถึงปัญหาโดยรวมทั้งหมด ว่าไม่มีปัญหาอื่นๆ ในช่องปากหรือไม่ เช่น เหงือกอักเสบ ฝันพุ หรือ คราบหินปูน เป็นต้น หากมีคราบหินปูนจะต้องทำการขูดหินปูนออกก่อน

ขั้นตอนที่สอง หลังจากทำการขูดหินปูนเรียบร้อยแล้ว จะเริ่มทำการใช้ AIRFLOW PLUS ทำการขจัดคราบ ทั้งด้านหน้า และ ด้านหลังของผิวฟัน ของทั้งส่วนบนและส่วนล่างของฟัน โดยใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที (รวมระยะเวลาในการขูดหินปูน ขึ้นอยู่กับปริมาณหินปูน และความหนาแน่นของคราบที่ฟัน)

> กลับสารบัญ


การทำความสะอาดฟันด้วย AIRFLOW PLUS จะแนะนำทำในกรณีที่ต้องการฟอกสีฟันร่วมด้วย เพื่อให้ได้สีฟันที่มีความใสของฟันมากขึ้นหลังการฟอกสีฟัน การทำความสะอาดด้วยเครื่อง AIRFLOW PLUS นั้น สามารถทำการรักษาได้เร็ว ไม่เจ็บและได้ผลดี ทั้งนี้ควรพบทันตแพทย์เพื่อตรวจฟันและทำความสะอาดฟันทุก 6 เดือน




ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย